Tuesday, 19 March 2024

อลังการสมการรอคอย “ไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ด 2023” คนบันเทิงตบเท้าร่วมงานแน่นพรมม่วง

ขึ้นเทรนด์ทุกช่องทางทีเดียวสำหรับงานประกาศรางวัลหน้าม่านคุณภาพหลังม่านคุณธรรม “ไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ดประจำปี 2023” ที่ทาง อสมท จัดขึ้นเพื่อเป็นกำลังใจแรงใจให้กับนักแสดงศิลปินในวงการบันเทิงหลากหลายสาขา โดยจัดขึ้นที่หอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยเมื่อวานนี้(25พ.ค.2566)

เปิดงานด้วยพิธีกรของรายการไนน์เอ็นฯ เปิดช่วงของการให้นักแสดงศิลปินชื่อดังของวงการบันเทิงร่วมเดินพรมม่วงจนถึงเข้าช่วงงานประกาศผลรางวัลอย่างเป็นทางการด้วยโชว์เปิดงานกับเพลง ด้วยหัวใจ ที่แทนความรู้สึกของเหล่าคนบันเทิงที่ทุ่มเททำงานด้วยหัวใจรักในสิ่งที่ทำ ครั้งนี้มาในเวอร์ชั่นร็อก ๆ สไตล์ Slot Machine และเสียงใส ๆ ของนางเอกคนสวย น้องเบลล่า ราณี เป็นการจับคู่แบบสุดเซอร์ไพรส์ เรียกว่าประทับใจกันตั้งแต่โชว์แรก หลังจากนั้น แหม่ม-สุริวิภา กุลตังวัฒนา และ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ซึ่งรับหน้าที่เป็นพิธีกรตลอดงาน

เริ่มการประกาศผล 4 รางวัลแรก เริ่มด้วยรางวัลพระราชทานบันเทิงเทิดธรรม รางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ และผู้ที่ได้รับรางวัลคือ ธงไชย แมคอินไตย์ โดยงานนี้ คุณนพพล โกมารชุน ขึ้นประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัล ตามติดมาด้วยคุณอรุโณชา ภาณุพันธุ์ ขึ้นประกาศรางวัลบุคคลเบื้องหลังแห่งปี และผู้ที่ได้รับรางวัลคือคุณนพพล โกมารชุน ปิดท้ายช่วงแรกกับรางวัลครอบครัวแห่งปี โดยครอบครัวที่น่ารัก พ่อพ่อบีม กวี-หม่ามี้ออย และพี่ธีร์น้องพีร์ ขึ้นประกาศรางวัล และปีนี้ผู้ที่ได้รับรางวัลนี้คือ ครอบครัวศิลาชัย ปิดท้ายช่วงแรก พี่ก้อง ปิยะและพี่พชร์ อานนท์ ขึ้นประกาศรางวัลทีมสร้างสรรค์แห่งปี ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลคือ ทีมข้อมูลละครเรื่องจากเจ้าพระยาสู่อิรวดี

คั่นเวลาลุ้นผลด้วยโชว์ความทรงจำดี ๆ ที่ไม่มีวันลืมกับเหล่าคนบันเทิงที่จากไปในห้วงเวลา 3 ปี ผ่านเสียงร้องจากเพลงความหมายดี ๆ ของ 3 ศิลปินที่แจ้งเกิดจากเวทีร่วมยุคกับไนน์เอ็นเตอร์เทน คือ เดอะสตาร์, AF และ KPN กับโชว์ แด่คนที่คิดถึง จากคุณเพียว KPN-The Voice, คุณโดม The Star และ คุณต้น AF จบโชว์ปุ๊ปประกาศผลรางวัลแบบยิงยาวกันไปเลย เริ่มจากรางวัลเพลงแห่งปีได้แก่ เพลงทรงอย่างแบด Paper Planes โดยงานนี้ แอลลี่ อชิรญา, เกรซ กาญจน์เกล้า และ No One Else พร้อมใจกันขึ้นมาเป็นประกาศรางวัล ส่วน โบกี้ไลอ้อน เป็นผู้ได้รับรางวัลศิลปินเดี่ยวแห่งปี โดยแจ็คแฟนฉัน และ มาริโอ้ เป็นประกาศรางวัล และรางวัลศิลปินกลุ่มแห่งปี หลิน มชณต เป็นผู้ประกาศรางวัล และผู้ที่ได้รับรางวัลคือวง ไททศมิตร ตามมาด้วยรางวัลพิธีกรแห่งปี ผู้ที่ได้รับรางวัล คือ กรรชัย กำเนิดพลอย งานนี้แม่บุ๋ม ปนัดดา, แม่ชมพู่ ธัณย์สิตา และว่าที่คุณแม่แอร์ ภัณฑิลา เป็นประกาศรางวัล ยิงยาว ๆ กันไป เบน, บุ๊กโก๊ะ, รัศมีแข ขึ้นประกาศรางวัลนักแสดงชายแห่งปี ผู้ที่คว้าไปคือ มาริโอ้ เมาเร่อ ส่วนรางวัลละครโทรทัศน์แห่งปี ละครเรื่อง จากเจ้าพระยาสู่อิรวดี คว้าไปครอง โดย อาภาพร นครสวรรค์ และ ไอริณ ศรีแกล้ว เป็นผู้ประกาศรางวัล และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลานักแสดงหนุ่มหล่อ ใส วิ้ง อิน สาริน และ มาสุ ขึ้นมาประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งปี โดยภาพยนตร์เรื่อง มายาพิศวง Six Characters ได้รับรางวัลนี้ไปครอง และ วชิรวิชญ์ ชิวอารี เป็นผู้ไดรับรางวัลพิเศษ Most Engagement on Instagram โดยแมทธิว ดีน เป็นผู้ประกาศรางวัล และก่อนที่จะไปประกาศผลรางวัลสุดท้าย 2 พิธีกรขอเบรคอารมณ์ด้วยโชว์ คู่จิ้นคู่ใจ จาก แจมและฟิล์ม, ซีและนุนิว, ฟรีนและเบ็คกี้ และมาถึงเวลาการประกาศผลรางวัลขวัญใจมหาชน งานนี้ จิมมี่ พิฆเนศ สุขหยิก นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ขึ้นมาเป็นผู้ประกาศ และผู้ที่ได้รับรางวัลคือ ฟรีน สโรชา – เบ็คกี้ รีเบคก้า

ติดตามย้อนหลังทุกวินาทีของงานประกาศผลรางวัล “NINEENTERTAIN AWARDS 2023” (ไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ด 2023) ได้ทาง http://www.facebook.com/9entertain และYouTube: Nine Entertain Official และทางช่อง 9 กด 30

เรียบเรียงข้อมูลโดย : เพจเกษตรบ้านทุ่ง

Facebook Comments Box