Friday, 29 March 2024

ชื่นชมเด็กกตัญญู เก็บขวดขๅยหลังเลิกเรียน หารายได้ช่วยครอบครัว

สวัสดีครับวันนี้แอดมินมาเปิดเรื่องราวมีคนพูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียล หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jithathai Chaiyathep ที่ได้ออกมาโพสต์คลิปของน้องนักเรียนหญิงใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนขี่จักรยายเก็บขวดหารายได้ช่วยแบ่งเบาภาระจากที่บ้าน

โดยเธอเล่าว่า พอเลิกเรียนน้องก็จะขนขวดเปล่าขึ้นจั ก รย านปั่นกลับบ้าน โดยบ้านน้องจะอยู่ตรงข้าม บิ๊กซี สังสิต คลอง 3 หากใครอย ากช่วยเหลือก็ติดต่อข้อมูลจากเจ้าของคลิปได้เลย

โดยภายหลังเธอได้ออกมาบอกเล่าเรื่องราวของนักเรียนหญิงคนดังกล่าว โดยเธอระบุว่า“น้องเจนนี่ อายุ 9 ขวบ เป็นต่างด้ า ว พ่อแม่ทั้งสองท่านไม่อยู่แล้ว ตอนนี้ ตอนนี้น้องพักกับป้า (น้องเรียกว่าแม่) แม่น้องรับจ้างกวาดถนนที่ภัสสร1

มีท่านดร.สมเกียรติ คอยช่วยเหลือเรื่องเรียนและเสื้อผ้าน้องอยู่ แอดมินเลยถามน้องแล้วอย ากได้อะไรเพิ่มไหม? น้องบอกแค่ว่าอยากให้แม่กินอิ่ม มีความสุข สุดยอดเลยลูก ส่วน เลขบัญชีต้องรอทาง โรงเรียนน้องติดต่อมาอีกที

เพราะแม่น้องไม่มีเอกสารอะไรเลย ถ้าทางรร.โทรมาบอกลบช.แล้ว จะรีบแจ้งทันทีค่ะ ขอบคุณพลังโซเชียลทุก ๆ คน ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ” แม้จะเป็นเรื่องเก่าเมื่อต้นปี แต่ก็เป็นเรื่องราวดีดี

ที่เอามานำเสนอได้อีก ต้องขอชื่นชมในความขยัน และความกตัญญูของน้องจริง ๆ ทีมงานบอกได้เลยว่าน้องเป็นเด็กดีแบบนี้ คุณแม่ต้องภูมิใจมากแน่นอนเลยค่ะ แอดมินต้องขอขอบคุณ แหล่งที่มา: เฟซบุ๊ก Jithathai Chaiyathep

Facebook Comments Box