Thursday, 28 March 2024

ไอเดียทำบ่อเก็บน้ำราคาแบบประหยัด

อากาศร้อนๆแบบนี้ หลายคนคงอยากจะมีสระว่ายน้ำส่วนตัวไว้ที่บ้าน  หรือใช้กักเก็บน้ำไว้ใช้ในการทำเกษตร แต่ราคานั้นก็แสนจะแพงกับการสร้างสระว่ายน้ำสักอัน วันนี้เราขอนำเสนอทุกท่านกับ ไอเดียสุดเจ๋งของสระว่ายน้ำที่สามารถทำได้ง่ายและประหยัดงบประมาณอีกด้วย ตามไปชมตัวอย่างกันเลยครับ สระว่ายน้ำจากไม้ไผ่ ไม่มีเงินขุดสระก็เริ่มที่สระน้ำไม้ไผ่ ส่วนผ้าใบนี่ล่ะหาซื้อได้ทั่วไป นำมาเย็บและขึ้นโครง ใช้ไม้ไผ่เป็นเป็นตัวพยุง  สระว่ายน้ำธรรมชาติ อันนี้น่าจะตอบโจทย์คนไทยอยู่แล้ว นำไม้ไผ่ที่หาได้ง่ายราคาประหยัดมาสร้างเป็นสระน้ำซะเลย

ใครๆ ก็รู้ว่าไผ่เป็นพืชมหัศจรรย์สารพัดประโยชน์ ตั้งแต่หน่อเล็กนำมาประกอบอาหาร ลำไม้ไผ่ก็นำมาใช้ประโยชน์ได้มากมาย อยู่เคียงข้างประวัติศาสตร์วัฒนธรรมเรามาหลายพันปี  แม้ว่าไผ่จะขึ้นกระจายกว้างไกลอยู่ทั่วโลก แต่คนเอเชียมีวัฒนธรรมไผ่โดดเด่นกว่าใคร จนไผ่กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งเอเชีย เป็นความงาม เรียบง่าย และเศรษฐกิจพอเพียง

เนื่องจากเรามักจะมองเศรษฐกิจพอเพียงเป็นวิถีชีวิตแสนสุขของคนมักน้อยแห่งวันวาน พอให้นึกถึงไม้ไผ่ เราก็จะเห็นแต่ภาพเครื่องจักสานและกระท่อมโย้ปลายนา  ถ้ารวยเก๋มีรสนิยมวิไล ก็อาจนำไปประกอบบรรยากาศสปารีสอร์ต เพื่อชื่นชมได้ปลื้มกับสัมผัสรักษ์ธรรมชาติเรียบๆ ง่ายๆ ของตัวเองในราคาหลักหมื่น

เรียบเรียงโดย 1ไร่ไม่จ น

Facebook Comments Box