Saturday, 20 April 2024

ไอเดีย “อ่างล้างมือ” จากถัง 200 ลิตร ราคาประหยัด

ทำอ่างล้างมือใช้เอง จากถังใบเก่าสุดสวย ต้องบอกว่าตอนนี้เราต้องช่วยกันประหยัด อันไหนทำเองได้แอดมินแนะนำให้ทำเอง จะได้ประหยัดค่าใช้จ่ายภายในบ้านกันครับ และวันนี้แอดมินมีไอเดียการทำ อ่างล้างมือจากวัสดุเหลือใช้มาฝากเพื่อนๆกันครับ

ต้องบอกว่าทุกบ้านต้องมีอ่างล้างมือ จะไปหาซื้อตามห้างก็ต้องบอกว่าแพงมาก ๆ วันนี้ก็เลยนำวิธีทำอ่างล้างมือจากถัง 200 ลิตรมาฝากเพื่อนๆทำกันและยังใช้ประโยชน์ในการล้างจานล้างภาชนะอ ย่ า งอื่นได้อีกด้วย และร า ค า ของอ่างล้างมือแบรนด์ต่าง ๆ นั้นมิใช่ถูกเลย วันนี้เรามีไอเดียการทำอ่างด้วยตนเอง ใช้เองในงบประหยัด ใช้ดีมาก ๆ โดยใช้ถังใบเก่า มีขั้นตอนการทำอย่ าง ไรมาติดตามกันได้เลย

สิ่งที่จะต้องเตรียม
1 ถังน้ำมันเก่า 200 ลิตร
2 อ่างล้างมือ
3 เครื่องเจาะเหล็ก
4 หญ้าเทียม
5 ก๊อกน้ำ

ขั้นตอนการทำ
จัดการวัดขนาดขอบอ่างที่เราเตรียมไว้ก่อน โดยอ่างที่ซื้อมาเตรียมไว้นั้นต้องเล็กกว่าถัง 200 ลิตร ต่อไปก็ทำการเจาะบริเวณด้านบนถัง 200 ลิตร ตามขนาดของอ่าง พอได้ขนาดแล้วเราก็เอาถังไปพ่นกันสนิมให้เรียบร้อยและพ่นสีตามที่ชอบเลย แล้วผึ่งแดดไว้ให้แห้ง

ระหว่างรอสีแห้งนั้นเราก็เอาหญ้าเทียมไปตกแต่งได้เลย โดยตัดให้มีขนาดพอดีกับฝาด้านบนของถังพอสีแห้งแล้วก็เอาไปประกอบเข้ากับหญ้าเทียมและอ่างล้างมือ ต่อด้วยการเอาสายต่อท่อให้เสร็จเรียบร้อยดี พร้อมเก็บรายละเอียดให้เรียบร้อย เท่านี้ก็จะได้อ่านสวย ๆ มาใช้กันแล้ว

สำหรับการทำอ่างล้างมือด้วยถังนี้จะช่วยให้เราประหยัดงบในการซื้ออ่างใหม่ได้เยอะมาก เพราะอ่างดี ๆ เราจะต้องเสีย 3,000 บาท ขึ้นไปเลย ขึ้นอยู่กับขนาดและยี่ห้อด้วย แต่การทำอ่างไว้ใช้เองแบบนี้เราไม่ต้องจ่ายเยอะแต่ก็ได้อ่างส ว ย คุ ณ ภ า พ ดีมาใช้เหมือนกัน

Facebook Comments Box