Saturday, 20 April 2024

“ฮาย” โอ ดไม่เหลืออะไรแล้ว! หลังน้ำท่วมไร่-นาเสี ยห ายกว่า 200 ไร่ ที่บ้านเกิด จ.นครสวรรค์

ช่วงนี้หลายพื้นที่น้ำท่วม เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่บ้านเกิดได้รับผลกระท บจากอุท ก ภั ย นักร้องลูกทุ่งเชพบ๊ะ “ฮาย อาภาพร” โดยล่าสุดสาวฮาย ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านไนน์เอ็นเตอร์เทนถึงพื้นที่บ้านเกิด อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ว่าน้ำท่วมขึ้นมาเรื่อย ๆ ทำพื้นที่ไร่และนาในพื้นที่ของเจ้าตัวได้รับความเสี ยห ายไปกว่า 200 ไร่

โดยฮายเผยว่า “เมื่อช่วงเช้าได้เตรียมรับมือไว้โดยเร่งเก็บมันสัมปะหลังที่ปลูกไว้กว่า 10 ไร่ เนื่องจากถ้าไม่รีบเก็บเมื่อน้ำมาจะทำให้ผลผลิตเน่ าเสี ยห ายได้ พร้อมทั้งเตรียมรับมือน้ำที่จะไหลเจ้าพื้นที่เกษตรเพื่อให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด โดยได้ติดต่อกับทางบ้านอยู่ตลอด และคุยกันว่าหากน้ำลดแล้วต้องรอให้ดินแห้งก่อนถึงจะกลับไปปลูกมันสำปะหลังอีกครั้งได้

แต่ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายได้อัปเดตเพิ่มเติมว่าพื้นที่เกษตรของตน โดนน้ำท่วมแล้ว 200 ไร่ จากเดิมที่ประเมินไว้ว่าน่าจะท่วมหลัก 10 ไร่ ยอมรับว่าตอนทราบข่าวตกใจอย่างมากเพราะเกิดคาดไปมาก ไม่คาดคิดว่าพื้นที่เกษตรส่วนอื่น ๆ จะโดนไปด้วย ถือว่าท่วมหนักในรอบ 10 ปี ก็ว่าได้

ผลกระท บจากน้ำท่วมครั้งนี้ ลูกหลานคงลำบ ากแน่ ๆ เพราะพื้นที่นั้นทางครอบครัวได้ใช้ประกอบอาชีพ หากได้รับผลกระทบตนต้องยื่นมือไปช่วย คาดว่าจะต้องใช้เงินหลักแสนบ าทในการฟื้นฟูหลังน้ำลด เช่นเดียวกับวัดสวนหลวง อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ที่ฮายได้บิรจ าคเงินสร้างโบสถ์ไว้  30 ล้านบาท ได้รับผลกระท บเช่นกัน

จากสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะเป็นอย่างไร ทำให้ฮายห่วงทางบ้านอย่างมาก โดยได้คุยถึงแผนรับมือน้ำในส่วนของพื้นที่บ้านไว้แล้ว โดยเป็นบ้านชั้นเดียว แม้จะอยู่ในพื้นที่สูง แต่ทางครอบครัวเตรียมจะสร้างนั่งร้าน ยกของขึ้นสูงไว้เวลาฉุกเฉิน

และคงไม่ได้ย้ายออกไปอยู่ที่อื่นเนื่องจากทุ กพื้นที่ท่วมเหมือนกันหม ด สำหรับมันสำปะหลังบางส่วนคิดว่ายังพอข ายได้ราคาอยู่ แต่สำหรับข้าวที่ปลูกหากท่วมอีก 2 วัน คิดว่าคงไม่เหลืออะไรแล้ว

แอดมินขอเป็นกำลังใจให้นะคะ คำให้กำลังใจเพียงคำเดียวก็เพียงพอแล้วที่จะจุดประกายให้ใครบางคนมีแรงบันดาลใจที่จะต่อสู้กับความท้าทายที่ย ากลำบ ากต่อไป

ที่มา : ไนน์เอ็นเตอร์เทน เรียบเรียงโดย เพจเกษตรบ้านทุ่ง

Facebook Comments Box