Friday, 19 April 2024

ผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบ สร้างถนนให้น้องๆบนดอยสูง

ผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบ สร้างถนนให้น้องๆบนดอยสูง  สร้างถนนคอนกรีตเสริมใยเหล็ก เฉพาะจุดย าก จำนวน 6 จุด รวมระยะทาง 350 เมตร หนึ่งภาพล้านความหมาย และ บีบหัวใจที่สุด เนื่องจากโรงเรียนบ้านแม่โกปี่    เป็นโรงเรียนที่มีความทุรกันดารมากที่สุดในอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ระยะทางที่ต้องเดินทางมาตัวอำเภอขุนยวม เพื่อมาติดต่อราชการ ซื้อของ ไปหาหมอที่โรงพย าบ าล ไปธนาคาร รวมระยะทางทั้งหมด 30 กิโลเมตร เป็นถนนลูกรังตลอดทาง

ซึ่งเส้นทางในหน้าฝน ช่วงที่ฝนตกมาก ถนนถูกกัดเซาะเป็นดินโคลนละ มีความลาดชันมาก ทำให้น้องๆ และ พี่น้องชาวบ้าน บ้านแม่โกปี่ บ้านห้วยมะบวบ บ้านแม่แจ๊ะ และบ้านหว่าโน นักเรียน ครู หมอ เดินทางสัญจรไปมาไม่สะดวก มีความลำบ ากในการเดินทางเป็นอย่ างม าก

จากการสำรวจเส้นทางดังกล่าวพบว่ามีถนนที่ชำรุดเสียหายอย่างมาก ไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ ถ้าจะผ่านไปได้ต้องพบกับความย ากลำบ ากอย่างมาก รถต้องติดหล่มเป็นเวลานาน และ เกิดอุบัติเหตุใน​หลายๆครั้ง​ ชาวบ้านเล่าว่า บ างคนที่ป่วยหนักจะต้องเดินทางไปหาหมอ​ แต่ด้วยเส้นทางที่ย ากลำบ าก ทำให้เสียชีวิตกลางทางหลายราย มีชาวบ้านที่ตั้งท้องต้องเดินทางไปฝากครรภ์ ก็ต้องแท้งลูกกลางทาง ซึ่งสร้างความสะเทือนใจเป็นอย่างมาก ทางโรงเรียนจึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือ น้องๆ และ ชาวบ้าน เพื่อบรรเทารับความลำบ ากในการใช้เส้นทางนี้

ทางเพจจึงขอร่วมเป็นสื่อกลาง สะพานบุญ เพียงคนละ 20 บ าท เป็นน้ำใจ ส่งไปโอบกอดน้องๆ บนดอยสูง และ ชาวบ้าน บ้านแม่โกปี่ บ้านห้วยมะบวบ บ้านแม่แจ๊ะ และบ้านหว่าโน เราจะเป็นสื่อกลางในการจัดสรรให้ดีที่สุด ร่วมบริจาคได้ที่ โครงการ สร้างถนนคอนกรีตเสริมใยเหล็ก แด่น้องบนดอยสูง

ธนาคารกรุงไทย

เลขบัญชี 529-0-10655-3

ชื่อบัญชี โรงเรียนบ้านแม่โกปี่ (เพื่อรอรับเงินจากมูลนิธิหลวงพ่อพุทโธภาวนา)

เพื่อซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการทำถนนคอนกรีตเสริมใยเหล็กเฉพาะจุดย ากลำบ ากจำนวน 6 จุดรวมระยะทาง 350 เมตร ให้กับน้องบนดอยสูง วันที่ชีวิตไม่ข าดทุน คือ วันที่ทำบุญ และให้อ ภั ย วันที่ชีวิตมีกำไร คือ วันที่ตั้งใจทำความดี ปริมาณของ “ความสุข” ไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนของ “สิ่งดี ๆ” ที่เราได้รับ แต่อยู่ที่ “มุมมอง” ของเราที่มีต่อ “สิ่งเหล่านั้น” ต่างหาก ที่มา : กับข้าวกับปลาโอ Plaocooking เรียบเรียงโดยเพจเกษตรบ้านทุ่ง

Facebook Comments Box