ข่าวทั่วไป

ด่วน!! เกิดเสียงดังสนั่นเหนือท้องฟ้าสุราษฎร์ ชาวบ้านในหลายอำเภอได้ยินชัดเจน

วันที่ 20 ก.ย. 67 จากกรณี โลกโซเชียลมีการแชร์ข้อความว่า เกิดเสียงดังสนั่น ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งมีชาวบ้านทั้งใน อ.พุนพิน, คีรีรัฐนิคม, ตาขุน, วิภาวดี, พนม, เวียงสระ และ พระแสง ได้ยินอย่างชัดเจน แต่หาต้นตอที่มาของเสียงไม่ได้ สร้างความตระหนกให้กับชาวบ้านในพื้นที่

เปิดรูปภาพ

ด้าน นายวีรยุทธ ขนุนนิล นายอำเภอบ้านตาขุน ซึ่งภายหลังเกิดกระแสข่าว ได้มีการประสานไปยังเขื่อนรัชชประภา เพื่อตรวจสอบว่า มีแผ่นดินไหวเกิดขึ้นหรือไม่ เนื่องจากมีชาวบ้านบางส่วนสงสัยว่า ต้นเหตุของเสียงดังที่เกิดขึ้น อาจจะเกิดจากแผ่นดินไหวในพื้นที่ หรือบริเวณใกล้เคียง

เปิดรูปภาพ

ต่อมา นายทรงภูมิ พงษ์กสิเทวินท์ ผู้อำนวยการเขื่อนรัชชประภา ทำการแทน ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือ แจ้งสภาพตัวเขื่อนรัชชประภา ว่า ตามที่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 10.40 น.

เปิดรูปภาพ

ซึ่งทำให้ประชาชนเกิดความกังวลว่าเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว หรือเกิดเหตุการณ์เขื่อนแตกนั้น การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เขื่อนรัชชประภา ขอชี้แจงว่า จากการตรวจสอบข้อมูล ด้วยเครื่องมือตรวจวัดแล้ว ไม่พบว่ามีการเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ และเขื่อนรัชชประภา ยังมีความมั่นคงแข็งแรง

เปิดรูปภาพ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *