Friday, 26 April 2024

หนุ่มอุบลฯ คว้าโอกาสช่วงหน้าเห็ด บางวันต้องลาโรงเรียน เข้าป่าเก็บเห็ด เก็บเงินหมื่น

ช่วงนี้เห็ดป่าออกเยอะ เก็บเชื้อรา มาเป็นทอง! สุดต๊าช หนุ่ม 19 ปี อุบลฯ คว้าโอกาสช่วงหน้าเห็ดชุก เข้าป่า หาเงินหมื่น บางวันต้องลาโรงเรียน เพราะเห็ดเยอะไม่ไหว มักม่วนอีหลี

ส่งท้ายหน้าเก็บเห็ดป่า ด้วยความประทับใจ เมื่อเก็บเห็ดทุ กวัน จนต้องลาโรงเรียนไป มักม่วนอีหลี จันได้รู้จักกับผู้บ่าวอุบลฯ คนหล่อ ชื่อน้องนาฤทธ์ หลังจากน้องชอบเอาภาพมาอวดในกลุ่ม ชมรมคนชอบเห็ด และเห็ดที่น้องเก็บก็สวยและได้เยอะละลานตามากกกกก จนจันต้องทักไปคุยว่า ทำไมถึงชอบเก็บเห็ด เพราะสมัยนี้วัยรุ่นส่วนใหญ่ก็ไม่ทำกันแล้ว

น้องบอกจันว่า แม่น้องเป็นคนชอบเก็บเห็ดอยู่เเล้ว เลยไปเก็บเห็ดกับแม่ แถวบ้าน อยู่อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ช่วงหน้าฝน เห็ดป่าเยอะมากๆ ก็เลยชวนกันไป จนติดใจ มันได้ลุ้น ได้สนุก ได้จับกลุ่มคุยกัน และที่สำคัญ บางวันได้เยอะเอามาข าย ได้วันละ 1,000 บ าท น้องบอกว่าช่วงที่แล้วได้เงินเกือบทุ กวัน แต่ช่วงนี้เห็ดเริ่มหมด เพราะฝนหมดแล้ว

จันเลยถามน้องว่าเคยลาครูไปเก็บเห็ดบ้างมั้ย น้องบอกว่า เคยครับ เพราะบางวันเห็นเยอะจะไม่ไปก็เสี ยด ายเงิน แต่ก็ไม่บ่อย เพราะต้องไม่ให้เสี ยการเรียนด้วย จันแอบถามปีนี้ได้เงินถึงหลักหมื่นมั้ย น้องก็บอกเขินๆ ก็ได้หลายหมื่นอยู่ สุดยอดไปเลยพ่อหนุ่ม

เริ่มต้นวันใหม่” ด้วยการคิดแต่สิ่งดีๆ ศรัทธาในสิ่งที่ดีๆ แล้วจะได้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิต อะไรที่มันผ่านไปแล้ว ก็ให้มันผ่านไป ทำวันนี้และวันต่อๆ ไปให้ดีที่สุดพอ  ขอบคุณที่มา:อีจัน เรียบเรียงโดยเกษตรบ้านทุ่ง

Facebook Comments Box