Friday, 29 March 2024

คุณตา แบกเก้าอี้ไม้เดินขา ยตามถนน หาเงินซื้อข้าวกิน

ใครพบเจอคุณตาไดโปรดข่วยกันอุดหนุนท่านหน่อยนะคะสงสารคนเฒ่าคนแก่อายุปูนนี้แล้วไม่น่าต้องมาลำบากตรากตรำแบกของหนักๆอย่างนี้เดินเร่ข ายอีกค่ะน่าจะมีหน่วยงานเข้ามาให้การช่วยเหลือนะคะลูกหลานอยู่ไหนกันหมดคะทำไมปล่อยท่านให้มาลำบากอย่างนี้น่าสงสารจริงๆ

เรื่องราวของคุณตาคนหนึ่ง ที่มีอาชีพขๅ ยเก้าอี้ไม้ โดยคุณตาจะแบกเก้าอี้นับสิบตัวเดินออกขๅ ยตามท้องถนน แบบค่ำไหนนอนนั่น เพื่อหาเ งินเลี้ยงชี พ บางวันก็ขๅ ยได้ บางวันก็ขๅยไม่ได้ ทำให้ไม่มีเงิ นซื้ อข้าวกิ น โดยทางผู้โพสต์ได้มีการระบุใจความดังนี้

“ชายสูงวัยใบหน้ามีแต่ริ้วรอยยับย่น แบกเก้าอี้ไม้ตัวใหญ่เล็กร่วมสิบตัวเดินเซเข้ามาหา แกบอกว่าช่ว ยซื้ อหน่อย ยังไม่มีเ งิ นซื้ อข้าวเช้า แกว่าแกมาจากโคราช มากับเถ้าแก่ ค่ำไหนอาศัยนอนวั ดที่นั่น เช้ามาก็เดินเร่ข ายเก้าอี้ไม้ฉำฉา หาเงิ นค่ าข้าว เถ้าแก่เป็นคนบ้านเดียวกัน เก้าอี้ตัวละ 60-120 บา ท

เถ้าแก่แบ่งให้ตัวละสิ บบ าท ต้องขา ยให้ได้ ขา ยไม่ได้ก็ไม่มีเงิ นซื้ อข้าว ถามแกว่าครอบครัวลูกหลานมีไหม แกว่าอยู่ตัวคนเดียวไม่มีใครดูแล จะไปบว ช ทางวั ดก็ไม่รับ เพราะมันเป็นภ าระกับทางวั ด “อายุแปดสิบแล้ว” แกบอก

“จากนี่จะไปไหนต่อ” ผมถามแก “ยังไม่รู้” แกตอบ ตาแกมองออกไปด้านหน้า แต่ดูเหมือนเลื่อนลอย ไม่รู้จุดหมาย คิดถึงวรรณกรรมเรื่องเด็กหญิงขๅ ยไม้ขีดไฟ ของ ออสการ์ ไวลด์ (เจ้าชายผู้มีความสุข รวมเรื่องสั้น ทุ่งดอกหญ้าถึงดวงดาว)

หน้าสงสารอายุมากแล้วไม่มีครอบครัวลูกหลานสังคมหน่วยงานรัฐบาลที่ดูแลดัานนีัที่โคราชบ้านเกิดแก ลงมาเพื่อใช้ชีวิตที่เหลือในบั้นปลายชีวิตแล้วครับจะได้ไม่ลำบากแบบนี้ 80 กว่าคิดดูมาเดินแบกเก้าอี้หนักๆ ตากแดด ตากฝนขายได้มีเงินกินข้าวขายไม่ได้ไม่มีเงินซื้อข้าวกินครับสู้ๆครับคุณตาขอเป็นกำลังใจใหัครับ

ใครอ่านข่าวนี้แล้วรบกวนช่วยคุณตาแกซื้อเก้าอี้ซักหนึ่งตัวสองตัวก่อนได้นะครับจะได้มีเงินซื้อข้าวกินนะครับและคนซื้อจะได้บุญด้วยนะครับขอให้คุณต่างสู้สู้นะครับ ซักหนึ่งหรือสองตัวก็ได้นะครับแกจะได้มีเงินกินข้าวนะครับและได้บุญด้วยนะครับขอให้คุณตาสู้สู้นะครับ

เก้าอี้เตี้ยๆแบบนี้มีประโยชน์มากสำหรับ หยิบของที่ไม่สูงนัก เชื่อผมเถอะทุกบ้านมีไว้ใช้ดีมาก ดีกว่าเก้าอี้พลาสติก ผมตกจากเก้าอี้นั่งสูงทำจากพลาสติกมาแล้ว เจ็บหนักทีเดียวครับ พี่น้องอุดหนุนตาแกเถอะครับ ได้ช่วยเหลือ และเราก็ปลอดภัยจากการไปใช้เก้าอี้นั่งพลาสติก

ขอบคุณแหล่งที่มา Sarayut Tangprasert / thainewsonline

Facebook Comments Box