Tuesday, 16 April 2024

ลุงขับวิน วิ่งรถทั้งวันได้เที่ยวเดียว น้ำมันก็จะหม ด ต้องข อ ข้าววัดกินเลี้ยงครอบครัว

จากสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้มีประชาชนได้รับความเดื อ ดร้อนกันถ้วนหน้า มีทั้งคนที่ต กง าน  โดนเลิ กจ้ า งถาวร มีทั้งคนที่ข าดร ายได้เนื่องจากถูกพักง าน พ่อค้ าแม่ค้ าก็ข ายของไม้ได้  เรียกว่าส่งผลกระท บไปทุ กอาชีพเลยค่ะ ซึ่งส่งผลให้หลายคนเดือ ด ร้อนมากๆๆ โดยเฉพาะคนที่หาเช้ากินค่ำ คนที่มีภาร ะค่าใช้จ่ายเยอะ ต้องเลี้ยงดูครอบครัว

อย่างเรื่องราวสุดสะเทือนใจที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Watkhaophrakru Sriracha ” ได้โพสต์ภาพ ลุงวินขับมอไซต์คนหนึ่งที่เข้ามาขออาหารแห้งที่วัดเพื่อประทั งชีวิ ต หลังไปขับวินมาแต่ไม่ค่อยมีลูกค้า โดยมีการระบุว่า “ทั้งวันวิ่งได้เที่ยวเดียว น้ำมันก็จะหม ด ถ้าเติมน้ำมันเด็กๆ ก็ไม่ได้กินข้าว ขอมาพึ่งวัดซักมื้อได้มั๊ยครับ  ลุงบอกเกิดมาทั้งชีวิต แ ย่ที่สุดก็ตอนนี้” งานนี้ชาวเน็ตหลายคนที่เห็นก็สงสาร พากันคอมเมนต์รัวๆ อาทิเช่น สู้ๆนะคะ ช่วยกันเราต้องผ่านมันไปให้ได้ , ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ สู้ๆนะคะคุณลุง , ขอให้ลุงชีวิตดีขึ้นเรื่อยๆนะคะ ให้มีกินมีใช้

สถานการณแบบนี้แบ่งปันกันก่อนครับ เดื อ ดร้อนทั้งประเทศแล้ว , สู้ๆครับลุงช่วงนี้เหมือนกันหมดเลยครับไม่ว่าที่ไหนๆก็เจอปัญหานี้แหละครับ สักวันมันจะผ่านพ้นไปด้วยดีครับสู้ๆครับ อย่างไรก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณลุงด้วยนะคะ

วันนี้ “ท้ อ” ไม่เป็นไรขอ “ใจสู้” “พรุ่งนี้” ยังมีอยู่ให้ “แก้ไข” มีความหลัง เป็นบทเรียนใช้สอนใจ “อนาคต” วันข้างหน้าเป็นอย่างไร อยู่ที่เรา..

ขอขอบคุณ : Watkhaophrakru Sriracha

Facebook Comments Box