Friday, 26 April 2024

คงสุดแล้วจริงๆ แม่อุ้มลู ก เดิน ร้ อ ง ให้ ไปอย่างไม่มีจุดหมาย

เพจ ร้อยเอ็ดทีวี ได้โพสต์ข้อความระบุว่า วันที่ 5 กันย ายน เวลา 17.00 น. หน่วยกู้ชี พนครสาเกตได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุพลาญชัย สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีแม่และลูกเดินเท้าจากอยู่ถนนเลี่ยงเมืองจากสี่แยกไฟแดงบายพาสบ้านโนนเมืองไปบายพาสบ้านบัว บริเวณบ้านโนนงาม ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด จึงได้แจ้งให้หน่วยกู้ชี พนครสาเกตออกไปตรวจสอบเหตุดังกล่าว เมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าวได้พบกับแม่อุ้มลูกเดิน ร้ อ ง ให้ ไปอย่างไม่มีจุดหมาย

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชี พนครสาเกตจึงได้เข้าไปสอบถามว่าเดินมาจากที่ไหนจะไปที่ไหน เดี๋ยวจะไปส่ง แต่แม่ก็มีแต่ ร้ อ ง ไห้ ไม่ยอมพูด เจ้าหน้าที่จึงได้พูดเกลี่ยกล่อม ใช้เวลาพูดเกลี่ยกล่อมอยู่ประมาณ30นาที หญิงคนดังกล่าวจึงได้บอกว่า ตนและลู กเดินเท้าหนีออกมาจากบ้านเหล่าใหญ่ ต.ดงลาน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เนื่องจากมีเรื่องเค รียดเกี่ยวกับปั ญหาชีวิต แต่ไม่รู้จะไปไหน ก็เดินไปเรื่อยๆ ไม่มีจุดหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้พูดคุยเกลี่ ยกล่ อมจนหญิงคนดังกล่าวยอมขึ้นรถ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาดูแลที่หน่วยกู้ชี พนครสาเกตเพื่อจะได้ประสานญาติมารับตัว

จากนั้นเมื่อมาถึงหน่วยกู้ชี พนครสาเกต ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้การดูแลหญิงคนดังกล่าวและ ลู ก พร้อมได้ประสานไปยัง สภ.เมืองร้อยเอ็ด และ ทางผู้นำชุมชนเพื่อตามหาญาติ ในช่วงที่แม่และลูกอยู่ที่หน่วยกู้ชี พนครสาเกตเธอก็เอาแต่ร้องไห้ เ สี ย ส ติ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แต่ปลอบใจ กว่า 2 ชม. เธอจึงยอมลงจากรถและลงไปนั่งพักในห้องรับรองของหน่วยฯ จนกระทั่งเวลา 23.00 น. ทางหน่วยกู้ชี พจึงสามารถประสานและติดต่อญาติของเธอได้ และได้นำส่งให้ญาติรับตัวไปดูแลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

มองปั ญหาให้เหมือนเม็ดทราย ถึงจะเยอะมากมาย แต่ทรายก็เล็กนิดเดียว อย่างไรก็ตามทีมงานของเราขอเป็นกำลังใจให้สู้ๆนะครับ

ขอบคุณ ร้อยเอ็ดทีวี

Facebook Comments Box