ข่าวทั่วไป

ระทึก! สะพานพังถล่มในเวียดนาม รถตกลงไปในแม่น้ำหลายคัน

วันที่ 9 ก.ย. 2567 โลกโซเชียลแชร์คลิปเหตุการณ์สุดระทึก เมื่อสะพานฟองเจือ ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำแดง ในจังหวะฟู้เถาะพังถล่มลงมา ขณะที่กำลังมีรถหลายคันแล่นอยู่บนสะพาน เป็นเหตุให้รถตกลงไปในแม่น้ำหลายคัน โดยยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีคนอยู่บนรถกี่คน

เปิดรูปภาพ

โดยเหตุสะพานข้ามแม่น้ำพังถล่มดังกล่าว ทำให้เส้นทางที่เชื่อมต่อกันระหว่างเขตแหล่มเทา กับเขตแถ่มนอง ระหว่างสองฝั่งแม่น้ำถูกตัดขาด ขณะที่ตัวสะพานเหลืออยู่เพียงครึ่งเดียว

เปิดรูปภาพ

ด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า เหตุสะพานพังถล่มเกิดขึ้นท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้ายในพื้นที่ ทำให้แม่น้ำเพิ่มระดับสูงขึ้น โดยจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถระบุจำนวนผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ได้แน่ชัด โดยพยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า มีทั้งรถบรรทุก รถยนต์ และมอเตอร์ไซต์ที่ตกลงไปในแม่น้ำ และเร่งมือในปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยต่อไป

เปิดรูปภาพ

ล่าสุดมีรายงานว่ามีผู้ประสบเหตุอย่างน้อย 3 คนถูกนำส่งศูนย์การแพทย์ แถ่มนอง โดยคาดว่าจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอาจจะเพิ่มขึ้นอีก โดยเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินยังคงนำรถพยาบาลเข้าออกจดเกิดเหตุเพื่อเร่งช่วยเหลือ ขณะที่ตำรวจได้ปิดเส้นทางมุ่งหน้าไปยังสะพานจากทั้งสองฝั่งแล้ว และกำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้สะพานพังถล่ม โดยสะพานดังกล่าวใช้งานมานานแล้ว และมีสภาพทรุดโทรมตามการใช้งาน

เปิดรูปภาพ

ชมคลิป

ขอบคุณที่มา VNexpress ,

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *