ข่าวทั่วไป

สุดช็อก นักร้องดังเกาหลีใต้เสียชีวิตแล้ว

สำนักข่าวของเกาหลีใต้รายงานเมื่อ 6 ก.ย. 2567 ว่า นาย อี แท-กึน ศิลปินชาวเกาหลีใต้ อดีตสมาชิกวง Akdong Club เสียชีวิตแล้ว ขณะมีอายุได้ 41 ปี โดยร่างของเขาถูกนำไปฝังที่อนุสรณ์สถาน ยาอึน (Yaeun) ในเขตอุมซอง จังหวัดชุงช็องเหนือ

สื่อของเกาหลีใต้รายงานไม่ตรงกันเรื่องวันเสียชีวิตของเขา โดยบางแหล่งระบุว่าวันที่ 3 ก.ย. ขณะที่บางแหล่งบอกว่าวันที่ 4 ก.ย.

ทั้งนี้ อี แท-กึน เคยเป็สมาชิกของ Akdong Club ซึ่งเป็นวงบอยแบนด์ 5 คน ที่เปิดตัวในปี 2545 และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว จนคว้ารางวัลวงดนตรีหน้าใหม่แห่งปีประจำปีดังกล่าว แต่หลายปีต่อมา Akdong Club ก็ประกาศยุบวง ส่วน อี แท-กึน ก็เปิดตัวอีกครั้งในฐานะสมาชิกวง The A.D.

เปิดรูปภาพ

จนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครออกมายืนยันสาเหตุการเสียชีวิตของ อี แท-อกึน แต่ครอบครัวของเขาอ้างว่า นายอีต้องเผชิญกับผลข้างเคียงรุนแรงหลังเขาได้รับวัคซีนต้านโควิด-19 เข็มที่ 3 ซึ่งเป็นของไฟเซอร์ เมื่อปี 2564 โดยเขามีอาการทั้งปวดหัว อาเจียน จนต้องเข้าโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่า เขาเป็นภาวะเลือดออกในเยื่อหุ้มสมองชั้นกลาง และต้องรักษาตัวในห้องไอซียู

เปิดรูปภาพ

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2565 ภรรยาของนายอีเคยโพสต์คำร้องต่อทำเนียบสีน้ำเงิน หรือทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ลงบนโลกออนไลน์ ว่า แพทย์ที่รักษาสามีของเธอในตอนนั้นอธิบายว่า ภาวะเลือดออกในเยื่อหุ้มสมองชั้นกลางตามปกติแล้วมีสาเหตุจากการได้รับบาดเจ็บ แต่ในกรณีสามีของเธอ เขาไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ เลย และแพทย์ก็ระบุสาเหตุที่ทำให้เลือดออกไม่ได้ รวมถึงไม่มีแผนการรักษาอย่างเฉพาะเจาะจง

เปิดรูปภาพ

เธอเสริมอีกว่า เธอคับข้องใจมากที่แพทย์ไม่สามารถอิบายความเชื่อมโยงระหว่างการฉีดวัคซีนโควิด-19 กับอาการที่สามีของเธอเป็นได้ ทั้งที่มันเกิดขึ้นหลังจากการฉีดวัคซีน อี แท-กึนต้องเข้ารักษาในห้องไอซียูในฐานะผู้ป่วยอาการวิกฤติ น้ำหนักลดลงมากกว่า 20 กก. และไม่สามารถกินหรือรับอาหารเสริมได้

เปิดรูปภาพ

สื่อของเกาหลีใต้รายงานว่า นายอีไม่ได้รับการชดเชยใดๆ สำหรับอาการที่เกิดขึ้นกับเขา และไม่มีการยืนยันว่า การฉีดวัคซีนเกี่ยวข้องกับอาการป่วยของเขาด้วย

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *