ข่าวทั่วไป

เฮลิคอปเตอร์ตก ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ ผู้บัญชาการตำรวจเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ (ตปท.)

สำนักข่าว APF รายงานว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ย. กองทัพเอลซัลวาดอร์รายงานว่า พล.ต.อ.อาร์เรียซา เสียชีวิตพร้อมกับคนอื่น ๆ อีก 8 คน หลังเฮลิคอปเตอร์ของพวกเขา ร่วงตกในเขตเทศบาลปาซากีนา บริเวณใกล้พรมแดนที่ติดกับฮอนดูรัส เมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นของเอลซัลวาดอร์ ด้านประธานประธานาธิบดีนายิบ บูเคเล ผู้นำเอลซัลวาดอร์ ประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน เพื่อเป็นเกียรติแก่พล.ต.อ.อาร์เรียซา

เปิดรูปภาพ

ซึ่งเป็นผู้นำการปราบปรามแก๊งอาชญากรในประเทศ นับตั้งแต่เดือน มี.ค. 2565 “พล.ต.อ.อาร์เรียซา ชิกาส เป็นส่วนสำคัญในการนำสันติภาพและความมั่นคง มาสู่ประชาชนของเรา” บูเคเล ระบุบนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ พร้อมกับเสริมว่า ทางการเอลซัลวาดอร์ จะดำเนินการสืบสวนโศกนาฏกรรมครั้งนี้จนถึงที่สุด

เปิดรูปภาพ

ภาพจาก APF

ทั้งนี้ กองทัพเอลซัลวาดอร์ระบุว่า พล.ต.อ.อาร์เรียซา เดินทางถึงชายแดนเอลซัลวาดอร์-ฮอนดูรัส ในช่วงพลบค่ำของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อรับตัวนายมานูเอล โกโต อดีตผู้จัดการสหกรณ์เครดิตยูเนียน โกซาวี และผู้ต้องหาหลบหนีคดียักยอกเงินประมาณ 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,185 ล้านบาท) จากเจ้าหน้าที่ของฮอนดูรัส

เปิดรูปภาพ

 

 

ซึ่งการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนดังกล่าว ดำเนินการผ่านองค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ (อินเตอร์โพล) หรือตำรวจสากล ตามข้อมูลของเจ้าหน้าที่รัฐ และกระทรวงกลาโหมเอลซัลวาดอร์ เฮลิคอปเตอร์ที่ประสบเหตุตก เป็นเฮลิคอปเตอร์รุ่น ยูเอช-1เอช ของกองทัพอากาศเอลซัลวาดอร์ ซึ่งทางกองทัพยืนยันว่า ผู้โดยสารทั้งแปดคน เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว และศพผู้เสียชีวิตทั้งหมด ถูกเก็บกู้แล้ว.

เปิดรูปภาพ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *