ข่าวทั่วไป

บิ๊กซี ทุ่ม 5 พันล้าน พลิกโฉม 18 สาขาทั่วไทย ส่วนราษฎร์บูรณะ เปิดบริการวันสุดท้าย 31 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 11 กันยายน นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปี 2567 บิ๊กซี ทุ่มงบ 5,000 ล้านบาท เดินหน้ารีโนเวทจำนวน 18 สาขา โดยจะมีการปรับโฉมใหม่ ด้วยงบประมาณ 1,700 ล้านบาท และเปิดเพิ่ม 1 สาขา ภายในปี 2567 นอกจากนี้ยังวางแผนขยายเพิ่ม 3 สาขาภายในสิ้นปี 2568

เปิดรูปภาพ

และจะขยายสาขาบิ๊กซีมินิอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคใหม่ที่เปลี่ยนไป ที่ไม่ใช่แค่มาเดินซื้อของอย่างเดียวแต่ยังต้องการพื้นที่แฮงเอาต์และพักผ่อน รวมถึงเพื่อเป็นพื้นที่ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ให้กับลูกค้าบิ๊กซีเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบัน บิ๊กซีมีสาขาทั้งสิ้นกว่า 1,800 สาขา ในไทยและยังขยายไปยังต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งในฮ่องกง กัมพูชา ลาว และเวียดนาม

เปิดรูปภาพ

นายอัศวินกล่าวว่า ขณะเดียวกันในปีนี้มีบิ๊กซีจำนวน 2 สาขา หมดอายุสัญญาเช่าพื้นที่ และตัดสินใจไม่ต่อสัญญาเช่า ได้แก่ บิ๊กซี สาขาสุขาภิบาล 3-2 (แยกบ้านม้า) โดยจะเปิดให้บริการวันสุดท้าย 15 กันยายนนี้ และบิ๊กซี สาขารังสิต 2 (ใกล้กับตลาดสี่มุมเมือง) โดยจะเปิดให้บริการวันสุดท้าย 30 กันายนนี้

เปิดรูปภาพ

ทั้งนี้บริษัทมีนโยบายดูแลพนักงานทุกคน รวมถึงสามารถโอนย้ายไปทำงานได้ที่บิ๊กซีสาขาใกล้เคียง หรือที่ภูมิลำเนาของพนักงานตามสมัครใจ และสำหรับร้านค้าเช่า ได้มีการเจรจาตกลงร่วมกันกับทางผู้เช่า โดยได้ดูแลและจัดหาพื้นที่เพื่อไปเปิดในสาขาอื่นๆของบิ๊กซีทั่วประเทศ

เปิดรูปภาพ

นายอัศวินกล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีบิ๊กซี สาขาราษฎร์บูรณะ จะเปิดให้บริการวันสุดท้าย 31 ตุลาคมนี้ ซึ่งจะย้ายไปยังทำเลใหม่ที่ใกล้เคียง เป็นทำเลทองติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นที่ดินของกลุ่มบีเจซี โดยคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการภายในปี 2568

เปิดรูปภาพ

เราเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค เราใช้ Big Data เข้ามาเป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายและตรงกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคในปัจจุบัน”นายอัศวิน กล่าว

เปิดรูปภาพ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *