ข่าวทั่วไป

ซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์ เตรียมปลดพนักงาน 30% ทั่วโลกในบางแผนก

เมื่อไม่นานมานี้ เว็บไซต์ต่างประเทศ รอยเตอร์ รายงานว่า ซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์ ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน โทรทัศน์ และชิปหน่วยความจำรายใหญ่ที่สุดของโลก มีแผนลดพนักงานในต่างประเทศลงถึง 30% ในบางแผนก

เปิดรูปภาพ

โดย 2 แหล่งข่าวกล่าวว่า ซัมซุงซึ่งมีฐานอยู่ในเกาหลีใต้ได้สั่งให้บริษัทสาขาทั่วโลกลดพนักงานขายและการตลาดลงประมาณ 15% และพนักงานธุรการสูงสุด 30%

เปิดรูปภาพ

แผนดังกล่าวจะดำเนินการภายในสิ้นปีนี้ และจะส่งผลกระทบต่อการจ้างงานทั่วอเมริกา ยุโรป เอเชีย และแอฟริกา บุคคลหนึ่งกล่าว อีกหกคนที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้ยังยืนยันการลดจำนวนพนักงานทั่วโลกที่วางแผนไว้ของ Samsung

เปิดรูปภาพ

ยังไม่ชัดเจนว่าจะปล่อยคนจำนวนเท่าใด และประเทศและหน่วยธุรกิจใดจะได้รับผลกระทบมากที่สุด แหล่งที่มาปฏิเสธที่จะเปิดเผยชื่อ เนื่องจากขอบเขตและรายละเอียดของการลดตำแหน่งงานยังคงเป็นความลับ

เปิดรูปภาพ

ในแถลงการณ์ ซัมซุงกล่าวว่าการปรับกำลังแรงงานที่ดำเนินการในการดำเนินงานในต่างประเทศบางแห่งเป็นเรื่องปกติ และมุ่งเป้าไปที่การปรับปรุงประสิทธิภาพ ทางบริษัทกล่าวว่าไม่มีเป้าหมายเฉพาะสำหรับแผนดังกล่าว และเสริมว่าแผนดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อพนักงานฝ่ายผลิต

เปิดรูปภาพ

ซัมซุงมีพนักงานทั้งหมด 267,800 คน ณ สิ้นปี 2566 และมากกว่าครึ่งหรือ 147,000 คนประจำอยู่ในต่างประเทศ

รายงานระบุว่า ส่วนใหญ่เป็นงานด้านการผลิตและพัฒนา ในขณะที่พนักงานฝ่ายขายและการตลาดมีประมาณ 25,100 คน และอีก 27,800 คนทำงานในด้านอื่นๆ

เปิดรูปภาพ

จำนวนพนักงานทั้งหมดที่อาจต้องออกจากหน่วยงานในอินเดียอาจสูงถึง 1,000 คน ซัมซุงมีพนักงานในอินเดียประมาณ 25,000 คน

แหล่งข่าวโดยตรงรายหนึ่งกล่าวว่า “คำสั่งระดับโลก” เกี่ยวกับการลดจำนวนพนักงานถูกส่งไปเมื่อประมาณสามสัปดาห์ที่แล้ว และหน่วยงานของซัมซุงในอินเดียได้เสนอเงินชดเชยให้กับพนักงานระดับกลางบางรายที่ลาออกในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

เปิดรูปภาพ

ข้อมูลจาก reuters

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *