ข่าวดารา

ซึ้ง! สาวแอบตกใจ จู่ๆ ด.ช.แปลกหน้า เดินเข้ามาขอกอด แต่พอฟังเหตุผลแล้ว รีบคว้าตัวมากอดอย่างไม่ลังเล (ตปท.)

เรื่องนี้มีที่มาจาก เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ sohu ได้มีการนำเสนอกรณีที่สร้างความประทับใจให้กับชาวโซเชียล เมื่อพ่อหม้ายคนหนึ่งได้ออกมาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในครอบครัวของเขา หลังจากที่สูญเสียภรรยาอันเป็นที่รักไปด้วยอุบัติเหตุ เขาต้องพยายามประคับประครองชีวิตครอบครัวต่อไปอย่างเข้มแข็ง เพื่อดูแลลูกชายคนเดียวของเขา

เปิดรูปภาพ

เวลาผ่านมาหลายปี ลูกชายของเขาชื่อว่า เสี่ยวเหลียง เติบโตขึ้นและไม่เคยเรียกร้องว่าต้องการแม่ให้พ่อต้องได้ยิน จนกระทั่งวันหนึ่งในปี 2022 ขณะที่เขาพาลูกชายไปทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งในฉงชิ่ง ประเทศจีน เขาสังเกตว่าลูกชายกำลังจ้องมองไปที่โต๊ะตรงข้ามอย่างไม่วางสายตา จึงต้องเอ่ยเตือนลูกชายว่า พฤติกรรมดังกล่าวไม่สุภาพ แต่เมื่อหันไปมองตามสายตาของลูกชายแล้ว เขารู้สึกประหลาดใจมาก

เปิดรูปภาพ

ปรากฎว่าหญิงสาวที่เสี่ยวเหลียงนั่งจ้องมองอยู่นั้น บังเอิญหน้าตาละหม้ายคล้ายคลึงกับภรรยาของเขาที่ล่วงลับไปแล้ว และไม่ใช่เพียงแค่รูปร่างหน้าตาเท่านั้น แต่รวมถึงทรงผม การแต่งตัว และอาหารที่เธอสั่งมาก็ยังคล้ายกับเมนูโปรดของภรรยาที่เสียไปแล้วอย่างมาก

เปิดรูปภาพ

อย่างไรก็ตาม ผู้เป็นพ่อรีบดึงสติของตนเองกลับมาอีกครั้ง เขามองดูลูกชายที่ยังคงมองผู้หญิงที่หน้าเหมือนกับแม่ตัวเอง พร้อมกับนั่งคิดอะไรบางอย่าง เขาจึงพูดกับลูกชายว่า พ่อรู้ว่าลูกคิดว่าเธอดูเหมือนแม่ แต่มันเป็นพฤติกรรมที่หยาบคายมาก หากจ้องมองคนแบบนี้ ลูกสามารถเข้าไปทักทายเธออย่างใจกว้างมากขึ้นได้นะ พอได้ยินดังนั้น ลูกชายก็ลังเลและถามพ่อกลับว่า แล้วขอกอดหน่อยได้ไหม

เปิดรูปภาพ

ผู้เป็นพ่อจึงได้พูดเชิงสอนไปว่า ได้แน่นอน แต่ต้องขออนุญาตจากเธอก่อน ลูกไม่สามารถเข้าไปกอดใครก็ได้นะรู้ไหม ทำแบบนั้นไม่ได้ แม้ว่าลูกจะยังเป็นเด็กก็ตาม เมื่อได้ฟังเช่นนั้น เสี่ยวเหลียงพยักหน้าอย่างเคร่งขรึม เพื่อตอบสนองคำสอนของพ่อ จากนั้นก็ค่อยๆ ลุกขึ้นเดินไปหาผู้หญิงคนนั้นอย่างช้าๆ กล่าวคำขอของเขาอย่างจริงใจและสุภาพ

เปิดรูปภาพ

อีกฝ่ายเมื่อทราบเรื่องราวของเด็กชายก็รูู้สึกเข้าใจในความรู้สึกของเด็กชาย เธออ้าแขนออกมาโอบกอดเขาไว้แน่นๆ อีกทั้งยังลูบหัวและพูดปลอบโยนซ้ำๆ ว่า เด็กดี เด็กดี… กลายเป็นฉากที่ทั้งบีบหัวใจและสร้างความประทับใจให้กับทุกคน แม้แต่ในตอนที่ผละออกมาน้ำตาของเด็กชายก็ยังเปียกอยู่ที่ไหล่ของผู้หญิงคนนั้น ราวกับเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ที่ตัวเขาได้กลับคืนสู่อ้อมกอดอันอบอุ่นของผู้เป็นแม่อีกครั้ง

เปิดรูปภาพ

ขอบคุณข้อมูล sohu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *