ข่าวทั่วไป

เผยชะตากรรม บอสกันต์-มิน-แซม นอนคุกคืนแรกต้องเจออะไรบ้าง?

เรียกได้ว่ายังคงประเด็นที่หลายคนได้ให้ความสนใจกันอย่างต่อเนื่องสำหรับคดีของ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป หลังศาลอาญามีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว 17 โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริหาร ได้แก่ แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี, มีน พีชญา วัฒนามนตรี และ กันต์ กันตถาวร ศาลมองว่าการกระทำของผู้ต้องหามีลักษณะแบ่งหน้าที่การทำงานเป็นระบบ

เปิดรูปภาพ

ส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง สร้างความเดือดร้อนแก่สุจริตชนเป็นอันมาก นั่นเป็นเหตุให้เหล่าบอสดาราต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ ซึ่งรายการ ถกไม่เถียง ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมได้พูดคุยกับ คุณเอส อดีตนักโทษ ให้ความเห็นเมื่อเข้าไปแล้วจะเจอชะตากรรมอะไรบ้าง คุณเอส บอกว่าเข้าไปในนั้นทุกคนเท่ากันหมด ได้แค่เสื้อผ้า แปรงสีฟัน ผ้าห่มแค่นั้น

เปิดรูปภาพ

สิ่งแรกที่ต้องเจออาจต้องถูกค้นตัวล้วงทวาร จากนั้นก็ไปอยู่ในห้องแลกลับ อยู่ร่วมกับนักโทษคนอื่น ถ้ามีอัตราโทษสูงจะถูกใส่ตรวน ผู้ที่มีชื่อเสียงเมื่อเข้าไปข้างในอาจจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ถ้าคนที่มีโจทย์อยู่ข้างในก็อาจจะใช้ชีวิตลำบาก ต้องอยู่อย่างระมัดระวัง

เปิดรูปภาพ

เพราะเสี่ยงถูกกลั่นแกล้ง ด้าน ดร.ตฤณห์ โพธิ์รักษา นักอาชญาวิทยาเชิงจิตวิทยา และพฤติกรรมอาชญากร มหาวิทยาลัยมหิดล เล่าเสริมว่า เป็นเรื่องปกติผู้ที่ไม่เคยติดคุกเมื่อเข้าไปครั้งแรกจะตรอมใจ

 

เปิดรูปภาพ

เปิดรูปภาพ

 

เรียบเรียง news in thailand

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *